RECAP: BUỔI THẢO LUẬN GIÁO DỤC TẠO THAY ĐỔI

Sáng ngày 9/7/2024, Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ tổ chức Buổi thảo luận “Giáo dục tạo thay đổi” & Ra mắt học bổng Bông Hồng Nhỏ Yêu Thương năm học 2024-2025 với sự tham dự của:

🌹 TS. Đỗ Mạnh Cường – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ & Diễn giả phiên Keynote speech

🌹 ThS. Trương Nguyễn Bảo Trân – Phó Giám đốc Quỹ

🌹 Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thị Thu Huyền

🌹 TS. Trần Thanh Hương – Phó Trưởng khoa Giáo dục Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn

🌹 Chị Lê Ngọc Thu Trang – Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành Tracybee

Cùng hơn 70 khách mời đại diện khoảng 30 doanh nghiệp, tổ chức xã hội, trường đại học và quý phụ huynh, các em học sinh nhận học bổng trong năm học 2023-2024.

Khai mạc buổi thảo luận, TS. Đỗ Mạnh Cường đã khơi dậy cảm hứng cho toàn khán phòng bằng phần trình bày ấn tượng về định nghĩa “giáo dục”. Từ câu chuyện thành công về sáng kiến giúp thay đổi cuộc đời và nâng cao giá trị của những người con tại Trại phong Bến Sắn cùng những kinh nghiệm thực tiễn trong hơn 40 năm làm công tác quản lý lĩnh vực giáo dục, Thầy đã đúc kết khái niệm ấy bằng ba từ khóa đơn giản là Dignity (Phẩm giá), Charity (Bác ái) và Education (Giáo dục): một hoạt động nhằm cung cấp môi trường, điều kiện để giúp con người phát triển và phát huy hết tiềm năng của mình, từ đó được sống trọn vẹn với phẩm giá con người.

Tiếp nối nguồn năng lượng tích cực từ bài chia sẻ của TS. Đỗ Mạnh Cường, phiên thảo luận đã diễn ra rất sôi nổi với những số liệu, nghiên cứu và câu chuyện đầy cảm xúc về hành trình đến trường của từng diễn giả. Dù được nhìn nhận dưới nhiều góc độ khác nhau, từ một chuyên gia, một doanh nhân hay một người mẹ, tất cả mọi người đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào giáo dục bằng nhiều cách khác nhau để trẻ em có một tương lai tốt đẹp hơn. Bên cạnh những chia sẻ thân tình, thẳng thắn, các diễn giả cũng đưa ra một số giải pháp để các em học sinh có hành trình đến trường tốt nhất, nổi bật là việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về giáo dục, hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng con cách phù hợp hay xây dựng hệ thống quản lý minh bạch và có trách nhiệm…

Đặc biệt, học bổng Bông Hồng Nhỏ Yêu Thương là một dự án ý nghĩa, được Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ giới thiệu tại buổi thảo luận và kêu gọi sự đồng hành của quý đối tác để cùng triển khai trong năm học 2024-2025. Học bổng không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ các em về tài chính mà còn đồng hành suốt quá trình học tập của các em để kịp thời ghi nhận và hỗ trợ, giúp đỡ các em vượt qua những khó khăn, cung cấp thêm những kiến thức kỹ năng sống cho các em để chuẩn bị hành trang cho các em vào đời, chứng tỏ giá trị của bản thân với cộng đồng.

🎉 Cùng nhìn lại một số hình ảnh tại Buổi thảo luận và tiếp tục đồng hành cùng Quỹ trong các dự án ý nghĩa trong tương lai nhé!

#LittleRosesFoundation#LRF#Toallwearelove